Thứ Ba, 25 tháng 11, 2014

8 Giờ Vàng Của Chuyên Gia SEO

0 nhận xét

Tối Ưu Hóa Công Cụ Tìm Kiếm là một lĩnh vực động, một trong những nghề khiến bạn hầu như chơi có thời gian nghỉ ngơi. Bạn luôn phải đi đầu trong công việc đang làm giống như một vị tướng chỉ huy. Tại chiến trường này bạn có hàng phục trăm quy hàng ngàn website và trang blog cùng nhắm đến danh thiếp từ khóa mà bạn đang theo đuổi. Nhiều chiến trận khác lại được mở ra bởi ông lớn Google – luôn luôn tỏ ra nghiêm tự khắc với những thủ thuật mà người làm SEO áp dụng, tiếp đó, bạn phải chạy theo  các mạng tầng lớp khổng lồ, chưa kể đến danh thiếp chuyên gia SEO khác (hoặc danh thiếp công ty SEO)  luôn theo dõi bạn.


Bạn chẳng thể quay lưng với bất cứ chiến tuyến nào, tất cả đều phải được xử lí cùng một lúc, nếu không, bạn sẽ mau chóng bị hạ gục bởi chưng một trong danh thiếp đối thủ. Tất nhiên bạn vẫn có cuộc sống của riêng mình, và không muốn bản thân bị mắc kẹt trong thử thách này để đánh mất sự cân bằng giữa công việc và cuộc sống. Vì vậy, bạn cần khai khẩn triệt để giờ làm ăn để không còn phải lo âu về nó khi đã về nhà cùng gia đình huyễn hoặc bạn bè. Do đó, hệ thống lại giờ làm việc là một hoạt động rất quan yếu có trạng thái giúp bạn chiến đấu với mọi thử thách.


seo-time-clock-featured


Dưới đây là hệ thống giờ làm ăn mà tôi tin rằng hiệu quả nhất. Tất nhiên không phải ai cũng đồng ý, và đó là điều động tôi thường xuyên vui vẻ chấp nhận; vui lòng chia sẻ những gì bạn cảm thấy chưa chấp nhận mê hoặc một thời tự khắc biểu làm việc mà bạn cảm thấy công hiệu hơn trong phần phẩm bình luận bên dưới nhé.


1. Đọc Để Nắm Bắt Thông Tin (9:00 – 10:00)


Đây là việc trước hết tôi thực hành khi bắt đầu ngồi xuống làm việc, xem sơ một số trang blog về SEO, Internet Marketing và các diễn đàn mà tôi đang theo dõi. Nên nhớ, là một chuyên gia SEO, bạn có nghĩa vụ phải luôn đi trước những phát triển mê hoặc những gì đang xảy ra trong thế giới SEO. Đây là lí bởi chưng đầu tiên khiến sếp mê hoặc khách hàng đồng ý trả phí cho bạn. Nói cách khác, bạn không đơn giản xuất hiện tiền để xếp dọn những thứ tồn ứ đọng còn sót lại mà nhiệm vụ của bạn là chuẩn bị sẵn ý thức đón nhận thử thách trước cả khi Google tung ra bản cập nhật mới, bạn nên biết rõ về danh thiếp thủ thuật xây dựng kết liên trước khi nó phổ thông đại trà và một người nào đó sẽ bắt đầu dùng (hoặc lợi dụng) nó. Nói tóm lại, bạn phải thường xuyên trong tư thế hành động nhanh và luôn luôn phải đi trước danh thiếp đối thủ một bước.


Và điều đó đồng cân có trạng thái xảy ra khi bạn dành đủ thời gian nghiên cứu. SEO là một chủ đề khá thú vị, bạn có thể nói hết những tri thức cơ bản tiền trong một lần trao đổi, nhưng nếu một người muốn trở nên bậc thầy về SEO, vẫn còn nhiều tài liệu chừng để họ có thể dành cả đời đọc hiểu và học hỏi.


2. Tìm Đối Tượng Liên Kết (10:00 -11:30)


Từ việc nhồi nhét từ khóa cho đến việc ưu ái chúng trên mạng tầng lớp gần đây, man di thứ đã thay đổi khá nhanh chóng, nhưng độc nhất một điều động vẫn không đổi thay đích thị là tầm quan trọng của backlink. Backlink là nhân tố nòng chính yếu của một thủ thuật SEO. Tuy nhiên, số lượng không phải là vấn đề hiểm yếu nữa, bạn chẳng thể phó thác việc xây dựng kết liên chỉ với việc copy và paste – đó là những người chỉ xây dựng liên kết văn bằng cách đăng nội dung trên các danh bạ, huyễn hoặc xuất bản bài viết hàng phục loạt. Bạn cần những liên kết tương quan, chất lượng cao, và kĩ thuật xây dựng liên kết này đòi hỏi bạn phải làm việc cho từng liên kết, trong đó, bước đầu tiên chính là: lựa chọn các website trang mục tiêu.


Nên nhớ rằng một kết liên chất lượng không dễ gì đạt được. Bạn phải đầu tư thời gian, tiền bạc, và công sức mới nhận được các liên kết này, bởi vậy, bạn cần cẩn thận chọn lọc đối tượng kết liên để đảm bảo công sức bỏ ra sẽ không lãng phí. Bạn cần quan sát hệ thống web một cách chặt chịa để có trạng thái nắm lấy cơ hội. Có trạng thái bắt đầu bằng cách phân điển tích đối thủ, mê hoặc chỉ cần xem lướt hệ thống web nhưng cốt vẫn tập kết vào danh thiếp website tương quan.


3. Xây Dựng Liên Kết (11:30 – 1:00)


Như đã nói ở trên, một kết liên chất lượng sẽ cần nhiều nỗ lực hơn một câu bình luận đơn giản huyễn hoặc công việc copy-paste. Tuy nhiên, mỗi website sẽ có một độ khó khác nhau. Nói chung, mức độ khó càng cao, backlink sẽ càng giá mà trị, nhưng bít tất nhiên, độ khó này cần ăn nhập với danh thiếp tiêu chí đánh giá khác như DA, PR, và lượt like. Bạn có trạng thái tận dụng danh thiếp dịch vụ cung cấp do những người chuyên viết nội dung để nhờ gia tộc viết guest post, nhờ chuyên viên thiết kế tạo hình đồ họa thông suốt tin, hoặc nhờ lập trình viên tạo widget để lôi cuốn liên kết, tuy nhiên, nhiệm vụ của bạn là chuẩn bị cho phần nội dung và gợi ý đầu đề viết bài, danh thiếp hướng viết bài, thông báo cần cung cấp trong hình đồ họa, tài liệu hướng dẫn, wireframe (bản phác thảo framework của một website), huyễn hoặc bất kể điều động gì cấp thiết cho công việc.


Và vớ nhiên, danh thiếp cố kỉnh xây dựng kết liên của bạn sẽ không giới kì hạn trong việc viết guest post hay tạo ra mồi câu liên kết. Có ít ra hàng phục trăm thủ pháp xây dựng liên kết và một chiến lược xây dựng liên kết sẽ được đánh chớ chi là lý tưởng nếu áp dụng hầu hạ hết (không muốn nói là tất cả) các thủ pháp này (nếu bạn không thể nghĩ suy xa hơn ngoài những thủ pháp đang cố áp dụng, bạn cần dành nhiều thời gian hơn nữa cho việc đọc hiểu và nghiên cứu).


4. Giải Lao (1:00 – 2:00)


Dù làm chi đi nữa, để có một sức khỏe và tinh thần thoải mái, đừng bao giờ dành khoảng thời kì nghỉ ngơi này để ngồi trước máy tính chất của bạn nhé.


5. Đào Tạo Cấp Dưới (2:00 – 3:00)


Trừ phi bạn đang làm ăn với tư cách là tham mưu SEO hành nghề tự do (chỉ đưa ra lời khuyên thay vì thực hiện công việc), bạn sẽ cần đến sự giúp đỡ. Bạn sẽ chẳng thể phát triển thành chuyên gia SEO hành nghề tự bởi vì mê hoặc công ty SEO thành công nếu không sẵn sàng phó thác bổn phận cho cấp dưới để có nhiều thời gian thực hành các việc quan yếu khác, như tìm kiếm mê hoặc thương lượng với khách quy hàng mới.


SEO liên can đến nhiều thủ thuật, và một vài trong số mệnh chúng không đòi hỏi trình độ chuyên sâu. Hơn nữa, bạn cần đào tạo các trợ tá của mình thành chuyên gia SEO thay do biến họ thành người trợ tá tiền đâu làm đấy, để bạn có trạng thái tin cẩn vào gia tộc khi đương đầu với thời đoạn khó khăn, mê hoặc khi bạn không có thời kì hay sức lực phân điển tích quy hàng đống dữ liệu chừng nhằm dẫn giải mã các đổi thay trong thuật toán. Việc sở hữu một cánh tay phải đắc lực thường xuyên là lợi thế của công việc SEO – một nghề luôn luôn phải dẫn giải quyết các công việc tràn ngập, và luôn phải đối diện với nguy cơ quá tải.


6. Mạng Xã Hội (3:00 – 4:00)


Một phần khá lớn danh thiếp webmaster mê hoặc người làm SEO không thật sự thích thú với danh thiếp mạng xã hội; tuy nhiên, bạn chẳng thể ngó làm lơ các platform như Facebook – được cho là có lượng người dùng đâu đó đạt mốc 1 tỉ người, hay YouTube có lượng người dùng hơn 800 triệu. Đó là chưa kể đến các nhân đấu vật mới xuất hiện như Pinterest. Đây tiền là các platform chính thống, vẫn có hàng trăm mạng xã hội chỉ nhắm đến một thị trường cụ trạng thái nào đó, như du lịch, tập thể dục, tiểu xót thương nghiệp, v.v.


Các ích lợi mà mạng tầng lớp đem lại sẽ chuyển biến khác nhau theo từng doanh nghiệp. Tức là, danh thiếp doanh nghiệp khác nhau cần ứng dụng những biện pháp khác nhau nhằm khai thác triệt để sức mạnh của các platform đó. Không có một biện pháp nào có trạng thái ăn nhập cho vớ cả mọi người. Vì vậy, bạn cần tham quan các màng lưới này, phân tích kĩ người dùng, sau đó phác hoạ họa ý tưởng tận dụng platform để đem lại lợi ích cho mình mà không trở thành spammer.


7. Webmaster Tools & Analytics (4:00 – 5:00)


Có rất nhiều thông báo bạn có trạng thái tìm hiểu và cải thiện website, chỉ cần xem xét các thông suốt số mệnh thống kê như khách thâm nhập duy nhất, cội nguồn lưu lượng truy cập, bounce rate, loại khách truy cập, phân điển tích xã hội, tỉ lệ chuyển đổi, và lượt like. Bạn sử dụng dụng cụ nào không quan trọng, luôn luôn có một biển dữ liệu chừng và thông suốt mệnh thống kê có trạng thái giúp bạn đưa ra các quyết định có hiểu biết hơn. Bất cứ một chiến lược Internet Marketing nào không được tương trợ vì chưng những dữ liệu tương quan mê hoặc thông tin thu được từ những dụng cụ như Google Analytics sẽ như một mũi tên bắn vào không khí. Hơn nữa, đừng quên thỉnh thoảng truy cập Google Webmaster Tool nhé, đặc biệt là phần Top Search Queries và Errors.


Biên dịch: DGM Việt Nam – Biên tập: Làm Marketing – Tham khảo: Search Engine People.

Leave a Reply

 
Dich vụ SEO tổng thể iNET © 2014