Mối quan hệ giữa SEO và liên kết đã là một trong những thú vị.
Nó có vẻ như là, gần như ngành công nghiệp đã đi từ tin tưởng rằng các liên kết là "yếu tố xếp hạng quan trọng nhất" (không có điều như vậy) để tin rằng liên kết là một chiến thuật spam link mà không để ý đến những chiến lược mạng xã hội điều mà mang lại hiệu quả cao nhất
Bạn có thể thực sự thực hiện SEO làm việc mà không xây dựng backlinks?
SEO không link |
Câu trả lời vẫn còn là bí ẩn đối với nhiều người trong ngành công nghiệp này.
Trước khi tôi nói bất cứ điều gì khác, hãy để tôi được rõ ràng: liên kết vẫn còn là một phần quan trọng của các thuật toán
Nếu bạn có bất kỳ nghi ngờ về tầm quan trọng của các liên kết cho Google, chỉ cầnlắng nghe những gì Matt Cutts đã nói về nó:
Vì vậy, chúng tôi không có một phiên bản như đó [ignoring backlinks] tiếp xúc với công chúng, nhưng chúng tôi đã chạy thử nghiệm như vậy trong nội bộ, và..., và chất lượng có vẻ nhiều tồi tệ hơn. Nó chỉ ra backlinks, mặc dù có một số tiếng ồn, và chắc chắn rất nhiều thư rác,... đối với phần lớn, vẫn còn một chiến thắng thực sự thực sự lớntrong điều khoản của chất lượng cho kết quả tìm kiếm.
Vì vậy, chúng tôi đã chơi xung quanh với ý tưởng về cách tắt backlink mức độ phù hợp, và ít bây giờ, backlink liên quan vẫn còn thực sự giúp trong điều khoản của việc bảo đảm rằng chúng tôi trở lạitốt nhất, phù hợp nhất, đặt tại chỗ bộ tìm kiếm kết quả. [Nhấn mạnh mỏ]
Vì vậy, chúng tôi đã chơi xung quanh với ý tưởng về cách tắt backlink mức độ phù hợp, và ít bây giờ, backlink liên quan vẫn còn thực sự giúp trong điều khoản của việc bảo đảm rằng chúng tôi trở lạitốt nhất, phù hợp nhất, đặt tại chỗ bộ tìm kiếm kết quả. [Nhấn mạnh mỏ]
Trong khi mọi thứ đã thay đổi rất nhiều kể từ sự ra đời của các thuật toán PageRankđầu tiên, liên kết vẫn còn là một phần rất quan trọng của các thuật toán.
Brace mình, liên kết không bao giờ "Quan trọng nhất" xếp hạng yếu tố
Trước khi chúng tôi bắt đầu nói chuyện về SEO mà không có backlinks là một chiến lược có thể, chúng ta cần đến địa chỉ này rộng rãi tổ chức niềm tin, nhiều người vẫnbám vào.
Cho phép tôi để báo giấy PageRank ban đầu (trong đó PageRank chính nó là chỉ phần2.1 một giấy với 7 phần):
Google duy trì nhiều hơn nữa thông tin về tài liệu trên web hơn công cụ điển hình tìmkiếm. Mỗi hitlist bao gồm thông tin vị trí, phông chữ, và chữ viết hoa. Ngoài ra, chúng tôi yếu tố từ văn bản neo và PageRank của tài liệu. Kết hợp tất cả các thông tin nàyvào một đánh giá là khó khăn. Chúng tôi thiết kế chức năng bảng xếp hạng của chúng tôi để không có yếu tố cụ thể có thể có ảnh hưởng quá nhiều.
Trước tiên, hãy xem xéttrường hợp đơn giản nhất--một truy vấn từ duy nhất. Để đánh giá một tài liệu với mộttruy vấn từ duy nhất, Google xem xét danh sách trúng của tài liệu đó cho từ đó.Google xem xét mỗi hit là một trong các loại khác nhau (tiêu đề, neo, URL, phông chữlớn đồng bằng văn bản, văn bản đơn giản font nhỏ,...), mỗi trong số đó có loại trọng lượng riêng của nó.
Loại trọng lượng tạo nên một vector lập chỉ mục theo loại. Googleđếm số lượt truy cập của mỗi loại trong danh sách trúng. Sau đó mỗi đếm đượcchuyển thành một số trọng lượng. Trọng lượng tính tăng tuyến tính với số lượng lúcđầu tiên nhưng nhanh chóng taper off để không phải là nhiều hơn một số lượng nhất định sẽ không giúp đỡ.
Chúng tôi mất dấu chấm, tích vector trọng lượng tính vớivector loại-trọng lượng để tính toán một số điểm IR cho tài liệu. Cuối cùng, số điểm IRkết hợp với PageRank để cung cấp cho một đánh giá cuối cùng đến tài liệu.
Trước tiên, hãy xem xéttrường hợp đơn giản nhất--một truy vấn từ duy nhất. Để đánh giá một tài liệu với mộttruy vấn từ duy nhất, Google xem xét danh sách trúng của tài liệu đó cho từ đó.Google xem xét mỗi hit là một trong các loại khác nhau (tiêu đề, neo, URL, phông chữlớn đồng bằng văn bản, văn bản đơn giản font nhỏ,...), mỗi trong số đó có loại trọng lượng riêng của nó.
Loại trọng lượng tạo nên một vector lập chỉ mục theo loại. Googleđếm số lượt truy cập của mỗi loại trong danh sách trúng. Sau đó mỗi đếm đượcchuyển thành một số trọng lượng. Trọng lượng tính tăng tuyến tính với số lượng lúcđầu tiên nhưng nhanh chóng taper off để không phải là nhiều hơn một số lượng nhất định sẽ không giúp đỡ.
Chúng tôi mất dấu chấm, tích vector trọng lượng tính vớivector loại-trọng lượng để tính toán một số điểm IR cho tài liệu. Cuối cùng, số điểm IRkết hợp với PageRank để cung cấp cho một đánh giá cuối cùng đến tài liệu.
Các thuật toán luôn luôn được thiết kế để ngăn chặn bất kỳ yếu tố thống trị nhữngngười khác. "Loại-trọng lượng" neo văn bản có lẽ là điều gần nhất để một yếu tốchiếm ưu thế tại một số điểm trong quá khứ, nhưng mà từ lâu đã được điều chỉnh.Kêu gọi liên kết "yếu tố xếp hạng quan trọng nhất" neglects làm thế nào công cụ tìmkiếm thực sự làm việc.
Tôi không muốn cung cấp cho bạn một bài học toán học, nhưng nếu một trang điểmđược tìm thấy dạng sản phẩm dot giữa hai vectơ, sau đó bất kỳ yếu tố có thể là "quan trọng nhất," tùy thuộc vào hoàn cảnh.
Thuật toán của Google có thể là một hệ thống phức tạp, phi tuyến tại thời điểm này,xem xét tất cả các máy tính học thuật toán trong vở kịch. Điều này có nghĩa rằng bất kỳ yếu tố "không đáng kể" nhỏ có thể làm cho một sự khác biệt rất lớn trong cáctrường hợp đúng.
Vì vậy, là SEO mà không có Backlinks thực sự có thể?
Trước khi tôi trả lời câu hỏi đó, tôi nghĩ rằng tôi cần phải xác định nó.
Nếu SEO mà không có backlinks yêu cầu mà bạn cố gắng để xếp hạng một trang webmà không có bất kỳ backlinks ở tất cả, sau đó tôi sẽ nói không.
Nếu, mặt khác, nó có nghĩa là cố gắng để làm SEO sử dụng liên kết chặt chẽ cho chỉ mục, hoặc nếu nó có nghĩa là xếp hạng các trang web riêng lẻ mà không có bất kỳbacklinks bên ngoài, hoặc thậm chí nếu nó có nghĩa là xếp hạng một trang webnghiêm chỉnh với các liên kết nofollow, sau đó có, tôi sẽ nói rằng SEO mà không cóbacklinks là trong thực tế có thể.
Bây giờ, không nhận tôi sai. Tôi không nói rằng SEO mà không có backlinks là lý tưởng. Xây dựng và thu hút các liên kết là một phần quan trọng của SEO. Nó là đángchú ý, trở trêu là, liên kết xây dựng là hiệu quả nhất như là một chiến thuật SEO (đặc biệt là trong thời gian dài), khi nó tiếp cận chủ yếu như là một chiến thuật SEO.
Nguồn : http://bit.ly/1x8Af34
Làm thế nào để làm SEO với không có Backlinks
Một yêu cầu bồi thường như thế này xứng đáng là một ví dụ, vì vậy hãy để tôi cung cấp cho bạn hai.
Đây là một trang từ trang web cá nhân của tôi. Những gì bạn đang tìm tại là 100% lưu lượng tìm kiếm:
SEO mà không có backlinks 01
Vì vậy, những gì đã xảy ra vào tháng 8 năm 2013 mà gây ra lưu lượng truy cập của tôitrên Trang này để bất ngờ cải thiện? Tôi chắc chắn không phải là xây dựng backlinks:
SEO mà không có backlinks 02
Đó là đúng. Không có tên miền bên ngoài cho đến tháng mười một.
Vậy tại sao việc tăng đột ngột trong tháng tám?
Một đầu mối nằm trong một trang khác trên trang web của tôi. Ở đây, hãy xem:
SEO mà không có backlinks 03
Bây giờ, đây là loại điển hình cho một trang mà không làm tốt. SEO thường nhận xétrằng trang nhận được một đặc biệt "tăng" khi họ lần đầu tiên được phát hành, và rằnggiao thông dần dần mất dần theo thời gian nếu bạn không bắt đầu "bơm nó với liên kết nước trái cây."
Nhưng trang đầu tiên ở trên chứng tỏ rằng điều này không phải luôn luôn là trường hợp. Những gì đã xảy ra đã có một đảo ngược hoàn chỉnh của những gì thường mong đợi. Trong trường hợp trang nào đã bắt đầu bình thường để đường mòn và mất sự chú ý, nó là lưu lượng truy cập thay vào đó bắt đầu để quả cầu tuyết.
Vì vậy, những gì đang xảy ra?
Đây là giả thuyết của tôi.
Google đo những thứ như:
Tỷ lệ bấm qua cho kết quả tìm kiếm của bạn
Tỷ lệ phần trăm của những người tìm kiếm những người quay trở lại trang của bạnnhiều hơn một lần
Tỷ lệ phần trăm của những người tìm kiếm những người không xem bất kỳ tìm kiếmnào khác kết quả sau khi họ tìm thấy bạn (đặc biệt là nếu tìm kiếm tiếp theo của họ làvề một cái gì đó hoàn toàn không liên quan nhất), chỉ ra rằng họ đã được hài lòng
Đây là một câu hỏi. Tại sao nên một đoạn mới của nội dung có được một "tăng" trongkết quả tìm kiếm? Chỉ vì nó là "tươi?" Các hốc cho những trang cụ thể là hoàn toàncây thường xanh. Không có không có kết quả tìm kiếm tin tức. Có là không có dấu hiệu cho thấy rằng "tươi" nên là một yếu tố ảnh hưởng đến kinh nghiệm người dùng.
Thay vào đó, đây là lý do tại sao tôi nghĩ rằng mới nội dung được một tăng. Đó là bởi vì Google muốn thử nghiệm nó chống lại kết quả tìm kiếm hiện có của họ. Phần lớnthời gian, phần nội dung, mới không làm cho việc cắt giảm, và nó dần dần di chuyểnxuống kết quả tìm kiếm cho đến khi nó giải quyết vào một vị trí trong kết quả tìm kiếm với tương tự như hành vi người dùng.
Tuy nhiên, đôi khi, những nội dung mới thực hiện rất tốt chống lại đối thủ cạnh tranh.Nó bắt đầu để làm cho lên đường tiếp tục của nó. Không chỉ vậy, nhưng Google bắt đầu thử nghiệm nó cho khác, liên quan đến truy vấn, một số người trong số họ cạnh tranh hơn, một số người trong số họ ít. (Hiệu suất cao trang trên hiện đang thu hút vềhai lần như nhiều lưu lượng truy cập là cụm từ khóa mục tiêu của nó, và đó là trongnhững tháng mùa hè cho một chủ đề học.)
Tôi cảm thấy khá tự tin rằng đây là những gì đang xảy ra cho một thực tế đơn giảnrằng hiệu suất cao trang trên có số liệu cơ quan trang thấp hơn so với hầu hết các đốithủ cạnh tranh trên trang đầu. Nó outperforming chúng bởi vì các trang chúng ta đang nói về là ngẫu nhiên diễn đàn và thông báo bài viết ban, kéo dài một đoạn giới thiệu và kết quả khác sẽ không được lý tưởng cho người sử dụng.
Vì vậy, các chiến lược cho SEO mà không có backlinks trông một cái gì đó như thế này:
Xác định một chủ đề tương đối thấp-cạnh tranh
Đặt lại với nhau một mảnh của nội dung đó sẽ làm hài lòng người dùng nhiều hơn bất cứ điều gì khác trên trang đầu cho chủ đề đó
Đặt ngôn ngữ liên quan trong và của bạn thẻ tiêu đề, URL, h1, h2, h3 tags.
Đảm bảo rằng cấu trúc nội bộ liên kết trang web của bạn tối ưu hóa cho trình thu thập web
Dọn sạch các lỗi html
Viết một mô tả meta sẽ khuyến khích các nhấp chuột từ kết quả tìm kiếm (nếu có lý do để nghĩ rằng đoạn tự động sẽ không được tốt, đủ)
Sử dụng schema.org và đánh dấu khác trong trường hợp có liên quan
Liên kết như là một thước đo hành vi người dùng?
Tôi muốn kết thúc việc này trên một ý nghĩ cuối cùng. Trang hiệu suất cao được đề cập ở trên không nhấc một liên kết bên ngoài tự nhiên cho một vài tháng. Nó hiện đang có liên kết từ các tên miền chỉ 2. Chúng ta đang nói về một trang mà hiện đangđược khoảng 1.300 thăm mỗi tháng từ công cụ tìm kiếm.
Tôi không chỉ nói rằng điều này chỉ ra rằng một trang có thể xếp hạng mà không cómột số lớn các backlinks. Tôi nói nó chỉ ra làm thế nào thực sự hiếm kết serendipitous,hoàn toàn tự nhiên thực sự là.
Khi bạn so sánh điều này với một trang mà chọn lên hàng ngàn liên kết mặc dù có rấtít lưu lượng tìm kiếm, nó bắt đầu trở nên rõ ràng như thế nào Google có thể xác địnhnhân tạo liên kết. Đây là một sự khác biệt ban đêm và ngày. Liên kết tự nhiên thực sựlà rất hiếm, ngay cả đối với một trang với hơn một ngàn thăm. Ghi nhớ điều này nếubạn nghĩ rằng Google thực sự sử dụng tất cả các liên kết để xếp hạng trang của bạn.
Tôi bắt đầu suy nghĩ của các liên kết như là chỉ là một số liệu hành vi người dùng. Nó có thể là rằng Google so sánh lưu lượng tìm kiếm đối với số lượng (và danh tiếng) củaliên kết mới để đánh giá kết quả tìm kiếm là như thế nào đáng giá. Trong khi cónhững ví dụ rõ ràng nơi đây không phải là trường hợp (liên kết vận tốc là một ví dụlớn), tôi bắt đầu tin rằng đây là ngày càng làm thế nào Google nghĩ về liên kết.
Nguồn : http://bit.ly/1x8Af34